Học ngành thiết kế đồ họa khi du học Đức

Kinh tế ngày càng phát triển và con người ngày càng có yêu cầu cao, trong đó “mỹ” là cái hiện tại nhiều người đang theo đuổi. Đó là những thứ nhìn bằng mắt hay cảm nhận bằng thị giác đòi hỏi phải thật thu hút và bắt mắt. Trong bất kì lĩnh vực nào bạn cũng cần đến những phương tiện quảng cáo để khẳng định tên tuổi và thương hiệu với công chúng. Đây là yếu tố góp phần thúc đấy sự phát triển của ngành thiết kế đồ họa.


Tại Đức, đất nước có nền giáo dục uy tín với chất lượng đào tạo thuộc top 5 trên thế giới và bằng cấp của nước này cũng được công nhận trên toàn cầu. Trên toàn nước Đức tổng cổng có 376 trường đại học với hệ thống đào tạo đa dạng. Trong đó chuyên ngành nghệ thuật thiết kế đang được nhiều người yêu thích. Hiên tại du học Đức ngành thiết kế đồ họa  đang có trên 160.000 sinh viên nước ngoài ghi danh theo học.

Du học ngành thiết kế đồ họa

Du học ngành thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa hiện nay đang là một trong những ngành hot được quan tâm nhiều trên thế giới. Để có thêm cơ hội tiếp cận với kiến thức mới, không ít sinh viên quyết định theo học ngành thiết kế đồ họa. Trong đó nổi tiếng là đất nước có chất lượng hàng đầu thế giới nên sức hấp dẫn du học sinh trong ngành thiết kế đồ họa cũng không hề nhỏ.

Đặc điểm của ngành thiết kế đồ học khi du học tại Đức

Ngành thiết kế đồ họa từng được biết đến với dạng khóa học nghề nghiệp, sau khi được nhiều người quan tâm ngành đã được chính thức đưa vào chương trìn học hệ cử nhân của các trường đại học. Hiện nay, thiết kế đồ họa ngày càng được quan tâm đầu tư và nâng cao về chất lượng giáo dục.


Là cái nôi của văn hóa, mỹ thuật Châu Âu nên ngành thiết kế và kiến trúc của Đức rất phát triển và thiết kế đồ học cũng là một ngành có chương trình giảng dạy vượt bậc. Tuy được đào tạo ở cấp bậc cử nhân nhưng vẫn có thể rút ngắn thời gian, chỉ cần học từ 2 đến 3 năm. Qua đó, giúp các du hoc sinh giảm chi phí học tập cũng như cơ hội tìm kiếm việc làm sớm hơn.

Cơ hội việc làm của ngành thiết kế đồ họa

Sinh viên sau thi tốt nghiệp các khóa chuyên ngành thiết kế đồ họa có thể làm một số công việc như: chuyên viên thiết kế đồ họa, chỉ đạo sáng tạo, chỉ đạo nghệ thuật, nhiếp ảnh gia, họa sỹ, nhà sản xuất phim hoạt hình, ..

Cơ hội việc làm của ngành thiết kế đồ họa

Cơ hội việc làm của ngành thiết kế đồ họa

Du học Đức ngành thiết kế đồ họa nên chọn những trường nào?

Trường đại học Bauhaus-Weimar

Là ngôi trường nổi tiếng không chỉ tại Đức mà con trên thế giới trong lĩnh vực thiết kế, đây là nơi khởi phát phong trào thiết kế Bauhaus đỉnh cao và gây ảnh hưởng rất nhiều đến cả nền thiết kế hiện đại. Trường đại học Bauhaus-Weimar nằm ở phía Đông nước Đức và được thành lập vào năm 1919.

Trường nổi tiếng với nhiều hoạt động giảng dạy và nghiên cứu trong lĩnh vực kiến trúc và kĩ sư xây dựng. Hiện nay trường đào tạo các chuyên ngành với 40 khoá học khác nhau. Và là trường đại học quốc tế mang định hướng quốc tế truyền thống kết hợp với khoa học và công nghệ hiện đại. Trường Bauhaus-Weimar đào tạo các chuyên ngành như: kiến trúc, kĩ sư xây dựng, thiết kế và mỹ thuật, truyền thông.

Học viện Nghệ thuật và Thiết kế Quốc Gia Stuttgart - Stuttgart State Academy of Art and Design ( Staatliche Akademie der Bildenden Künste Stuttgart) 

Học viện Nghệ thuật và Thiết kế Quốc Gia Stuttgart

Học viện Nghệ thuật và Thiết kế Quốc Gia Stuttgart


Trường được thành lập năm 1761, đây là ngôi trường truyền thống học thuật lâu đời trong các lĩnh vực nghệ thuật và thiết kế tốt. Hiện tại có khoảng 850 sinh viên đang theo học tại trường. Học viện Stuttgart được nhà nước công nhận tương đương hệ thống trường đại học và cũng là một trong những tổ chức lớn nhất về chuyên ngành này ở bang Baden-Württemberg, Đức. Chuyên ngành đào tạo gồm: mỹ thuật, thiết kế, kiến trúc, khoa học nghệ thuật.

Một số thông tin về ngành thiết kế đồ họa khi du học Đức.

- Yêu cầu ngoại ngữ: bằng tiếng Đức trung cấp B2 hoặc các chứng chỉ DELF, TCF, TEF,..

- Các du học sinh Đức cỏ thể lựa chọn hình thức học “ vừa học vùa làm”. Đây là cương chình giúp sinh viên nâng cao kiến thức mới và có thêm nhiều cơ hội học tập, thực tập trong các công ty lớn ngoài các kiến thức chuyên môn.

- Ngành thiết kế đồ họa cũng có những lĩnh vực khác như: Academia charpentier, École supérieure d’rat et de design Grenobel Valene,.. cung cấp các chứng chỉ BAC, Mastrer M1, ...

- Mức học phí của các khóa học tùy vào thời gian, chất lượng, đặc điểm, và chứng chỉ sẽ có những mức giá khác nhau, nhưng dao động trong khoảng 350-8000 Euro/ năm

Học ngành thiết kế đồ họa khi du học Đức Học ngành thiết kế đồ họa khi du học Đức Reviewed by KhanhHoa on 01:33 Rating: 5

1 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.