Hướng dẫn cách phỏng vấn cho các du học sinh tại Đức

Hướng dẫn cách phỏng vấn cho các du học sinh tại Đức

Để có một buổi phỏng vấn xin thực tập và để vượt qua được buổi phỏng vấn thì giải pháp đầu tiên là bạn phải làm hồ sơ của bạn trở nên nổi bật và phải chuẩn bị kĩ lưỡng trước khi bước vào phỏng vấn. 

Chúng tôi xin giới thiệu cho các bạn một số thông tin cơ bản giúp các bạn thành công hơn trong quá trình xin thực tập và vượt qua phỏng vấn xin thực tập.


Dưới đây là những thông tin giúp các học sinh - sinh viên thành công hơn trong quá trình xin thực tập của mình. 

1 - Một số lưu ý trước khi gửi CV


+ Gửi hồ sơ bằng email cùng với thư động lực và CV dưới tiêu đề « CV Họ và tên ».

+ Đặt tên tiêu đề thư email bằng một tiêu đề dễ nhớ ví dụ lấy luôn tiêu đề vị trí tuyển dụng mà bạn đang ứng tuyển.

+ Sử dụng diễn đạt cùng với những ngôn từ lịch sự kèm thêm thông tin liên lạc.

+ Luôn luôn lưu giữ các email gửi đi và lưu giữ bản sao hồ sơ. Điều này cho phép bạn biết được những CV và thư mà bạn đã gửi đi.

Hướng dẫn cách phỏng vấn cho các du học sinh tại Đức
Một số mẹo nhỏ để phỏng vấn thành công


2 - Đề cao doanh nghiệp mà mình xin thực tập.


Sau khi gửi thư xin thực tập đi, trong vòng 8 ngày nếu chưa có câu trả lời của doanh nghiệp, thì bạn nên liên hệ lại với doanh nghiệp.

+ Sau 8 ngày, bạn hãy nên gọi điện thoại cho nhà tuyển dụng để xác nhận rằng nhà tuyển dụng đã nhận được thư email của bạn chưa ? Bạn có cần phải gửi lại thư một lần nữa không ? ( trong trường hợp nhà tuyển dụng nói chưa ) .
+  Mục tiêu của bạn là đạt được buổi phỏng vấn của nhà tuyển dụng. Bạn phải luôn luôn sẵn sàng trong trường hợp nhà tuyển dụng nói với bạn rằng hồ sơ của bạn thú vị và có mong muốn được gặp bạn.

+ Trong tất cả các trường hợp, bạn phải luôn thể hiện thái độ tích cực. Nếu nhà tuyển dụng nói bạn rằng hồ sơ của bạn không đủ thuyết phục, bạn cũng nên đáp trả bằng thái độ lịch sự bởi bạn có thể không bao giờ biết rằng, có thể công ty sẽ xem xét và sẽ gọi điện lại cho bạn !

3 - Bạn phải chuẩn bị những gì để có thể đạt được thành công trong buổi phỏng vấn xin thực tập .

+ Tìm hiểu thông tin về công ty trên internet : thông tin về dịch vụ hay sản phẩm, đặc trưng công ty, giá trị công ty,… Điều này sẽ ghi điểm cho nhà tuyển dụng vì nó thể hiện được động lực của bạn khi muốn thực tập tại công ty.

+ Luôn chuẩn bị cho các câu hỏi và câu trả lời liên quan đến thông tin trên CV mà bạn cung cấp. Đặc biệt, ở Đức, bên cạnh những thông tin liên quan đến quá trình học tập, kinh nghiệm làm việc thì các hoạt động văn hóa xã hội bạn tham gia cũng rất quan trọng như thể thao, các hiệp hội, hay chơi nhạc cụ…Thông qua đó, nhà tuyển dụng đánh giá tính cách và cách sống của bạn. Cuối cùng bạn phải chuẩn bị kế hoạch tương lai của bạn trong 1 vài năm.

Hướng dẫn phỏng vấn cho các du học sinh tại Đức

+ Lựa chọn trang phục lịch sự, thể hiện sự chuyên nghiệp. Ví dụ như trang phục phẳng phiu, giầy, đầu tóc…

+ Bạn nên đến trước thời gian buổi phỏng vấn ít nhất 5 phút. Đây là khoảng thời gian cần thiết để bạn bình tĩnh, chỉnh trang lại trang phục, đầu tóc và quan sát. Bạn nên chuẩn bị số điện thoại liên lạc của công ty để thông báo với công ty trong trường hợp tắc đường, hay chậm trễ buổi phỏng vấn.

>> Tham khảo thêm: http://duhocduc.net/

+ Khi bước vào phỏng vấn, luôn mỉm cười và lịch sự. Bắt tay nhà tuyển dụng để bắt đầu buổi phỏng vấn, đợi nhà tuyển dụng mời ngồi. Trả lời câu hỏi phỏng vấn ngắn gọn, rõ ràng , giới thiệu bản thân một cách bình tĩnh và không ngắc ngứ.  

+ Hít thở đều và giữ bình tĩnh : Nhà tuyển dụng sẽ nói cho bạn những thông tin chi tiết về vị trí tuyển dụng như thời gian, địa điểm thực tập, nhiệm vụ phải làm, môi trường làm việc v.v…Bạn bình tĩnh lắng nghe để có thắc mắc gì bạn có thể trực tiếp hỏi nhà tuyển dụng. Điều đó cũng thể hiện tính chủ động trong công việc của bạn. Nhưng hãy nhớ rằng, phải cảm ơn nhà tuyển dụng khi đã trả lời thắc mắc của bạn nhé.
Hướng dẫn cách phỏng vấn cho các du học sinh tại Đức Hướng dẫn cách phỏng vấn cho các du học sinh tại Đức Reviewed by Kaminomoto on 01:47 Rating: 5

1 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.