Kênh Youtube giúp bạn học tiếng Đức tốt hơn

Bạn muốn bản thân có thể tiếp xúc với tiếng Đức thường xuyên hơn? Nhưng trong vô số nguồn học tiếng Đức trực tuyến, bạn vẫn chưa kịp tìm thấy những gì hiệu quả nhất, thích hợp nhất cho mình. Vậy bên cạnh việc đọc báo, nghe đài, hãy thử tìm hiểu một số kênh Youtube học tiếng đức đặc sắc để việc học và tìm hiểu văn hoá Đức hấp dẫn hơn! Đây đều là những channel được người học và ngay cả các bạn trẻ Đức rất yêu thích. Còn bạn, bạn nghĩ sao về họ?

1. Deutsch für Euch

Katja bắt đầu channel năm 2013, đến nay kênh đã có hơn 200 video. Deutsch für Euch luôn được người học tiếng Đức tìm hiểu do mỗi video đều vừa mang tính giải trí cao vừa mang nhiều nội dung học tập cho người xem. Katja nói chuyện trực tiếp với camera bằng tiếng Anh nên những bạn bắt đầu học tiếng Đức có thể dễ dàng hiểu nội dung học. Deutsch für Euch gồm các video về nhiều chủ đề đa dạng trong đó có chào hỏi, giao tiếp trong tiếng Đức, động từ bất quy tắc, phát âm,… Nội dung các video đều đơn giản, dễ học và phù hợp với trình độ beginner.

2. Easy Languages

Easy Languages sử dụng phương pháp rất khác biệt và mới lạ để tác động trực tiếp đến khả năng học của người xem. Mỗi video đều được thực hiện trên đường phố nước Đức và nói chuyện với người bản xứ về nhiều chủ đề khác nhau. Bạn sẽ vừa luyện tập kỹ năng nghe vừa có thể làm quen thêm với cách người Đức diễn đạt ngay trong những tình huống thường ngày.
Đừng lo nếu bạn mới đang ở trình độ beginner, mỗi video đều có phụ đề tiếng Đức và tiếng Anh, bạn có thể dần làm quen với tiếng Đức mà không cần quá chật vật như khi đang làm bài tập. Các video sẽ có những chủ để như phát âm, cách chia động từ, những cụm từ thông dụng. Chắc chắn bạn sẽ hứng thôi hơn khi mỗi video Easy Languages lại như một chuyến đi chơi. Channel thích hợp cho những bạn đã học tiếng Đức một thời gian và có trình độ A2 trở lên.

3. Deutsch Happen

Cách biến các vấn đề khó nhằn trong tiếng Đức thành dễ như ăn kẹo của Kirsten Winkler sẽ khiến bạn tiếp thu kiến thức cực nhanh. Không chỉ vậy, từng video tại channel Deutsch Happen đều rất đa dạng về nội dung. Các bài học đều được chia nhỏ và có chủ đề rõ ràng. Hơn nữa mỗi bài học kéo dài không quá 10 phút nên bạn không hề cảm thấy quá nặng nề khi học, thích hợp với cả những bạn thuộc trình độ beginner và muốn tập trung về ngữ pháp.

4. Learn German with Herr Antrim

Chính sự vui tính và cách nói chuyện hóm hỉnh của Herr Antrim làm Learn German with Herr Antrim được rất nhiều người yêu thích. Ban đầu, Herr lập ra channel với mục đích hỗ trợ quá trình học cho học sinh của mình, nhưng sau đó do sự ủng hộ của quá nhiều người xem, Herr đã quyết định thực hiện video thích hợp cho nhiều đối tượng hơn.
Cách diễn đạt vô cùng dễ hiểu, tình huống minh hoạ dễ hiểu sẽ khiến bạn thực sự bị cuốn theo mỗi video. Không chừng  bạn sẽ dành hàng giờ liền để nghiền ngẫm Learn German with Herr Antrim sau khi xem một video ấy chứ. Toàn bộ video cũng được phụ đề cả tiếng Đức và tiếng Anh, bao gồm các nội dung theo chủ đề như bộ phận cơ thể, trật tự từ trong câu hỏi/câu trần thuật,… Channel rất thích hợp với người mới bắt đầu học.

5. GermanPod101

Ngắn gọn, dễ hiểu và thú vị. Đó chính là tiêu chí mà GermanPod101 hướng đến người xem. Chính mỗi video đều thể hiện rất rõ tiêu chí này. Từng bài học được chia thành các chủ đề như “Learn German Holidays”, “German in Three Minutes”, “German Listening Practice”, v.v. Điểm đặc biệt của channel này chính là cách truyền đạt được thay đổi thường xuyên qua mỗi video, vừa sử dụng cách truyền thống (người hướng dẫn nói chuyện trực tiếp với máy quay), kênh này còn có nhiều video theo dạng hội thoại để người xem tương tác trong quá trình học. Hơn nữa, kiến thức bài học thường được minh học bằng hình ảnh rất hiện đại và đẹp mắt, luôn khiến người xem vô cùng thích thú.

6. Get Germanized

Nếu bạn muốn tìm hiểu hơn về văn hoá Đức bên cạnh việc học tiếng thì đây chắc chắn là channel bạn phải theo dõi thường xuyên. Ngoài việc nhắc đến rất nhiều chủ đề cơ bản như phát âm, số đếm, các bài học riêng biệt và từng chữ cái, bạn còn tìm thấy rất nhiều video khác nói về nhiều khía cạnh khác nhau của văn hoá Đức. Tất cả đều rất thú vị ngay từ tên video cho tới cách anh chàng nói chuyện. Một số video nổi bật như 10 Untranslatable German Words, 10 Funny German Words, Why German is Scary, Don’t Come To Germany If You’re This Kind of Ausländer.

7.Girls4Teaching

Eva chính là người hướng dẫn của bạn tại Girls4Teaching. Mỗi video sẽ đưa bạn tìm hiểu văn hoá Đức, luyện kỹ năng nghe, học từ mới và điểm qua những ngữ pháp cơ bản. Bên cạnh đó, với hình minh hoạ bắt mắt và cách diễn đạt dễ hiểu của Eva, bạn sẽ không hề cảm thấy như mình đang học mà rất thư giãn, thoải mái.

8. Smarter German

Đến với Smarter German, giảng viên tiếng Đức Micheal Schmitz sẽ đặt ra cho bạn một mục tiêu: Sau 30, ngày bạn có thể giao tiếp cơ bản bằng tiếng Đức! Channel gồm vô số những hướng dẫn cụ thể của thầy Schmitz để giúp bạn nắm bắt được thứ ngôn ngữ mới này. Video được chia theo Ngày 1, Ngày 2, Ngày 3,… và mỗi video chỉ kéo dài dưới 5 phút, phần còn lại là cách bạn tự học và làm theo hướng dẫn. Toàn bộ chủ đề cơ bản như phát âm và các vấn đề ngữ pháp đều có tại Smarter German, sử dụng channel này giống như bạn có một gia sư tiếng Đức riêng vậy.
Việc học không chỉ dừng lại trên sách, nhất là học ngoại ngữ. Bạn luôn luôn phải tạo ra một môi trường thường xuyên sử dụng ngôn ngữ đó cho riêng mình. Hãy chọn cho mình một vài kênh Youtube thú vị nhất để theo dõi và luyện tập nhé!
Kênh Youtube giúp bạn học tiếng Đức tốt hơn Kênh Youtube giúp bạn học tiếng Đức tốt hơn Reviewed by Unknown on 01:46 Rating: 5

1 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.