Du học Đức và những điều cần quan tâm

Các cơ sở giáo dục đại học của Đức được hưởng một danh tiếng tuyệt vời. Giảng dạy và nghiên cứu cung cấp những động lực chính cho sự đổi mới và tiến bộ. Các trường đại học của Đức kết hợp nghiên cứu và nghiên cứu và đã trở thành hiện tượng cho những khám phá đột phá như báo in, máy tính và mp3 đã trở thành một phần không thể tách rời trong cuộc sống hiện đại của chúng ta.
Hàng năm, hàng ngàn thanh niên nam nữ từ nước ngoài quyết định bắt đầu hoặc tiếp tục học tại một trường đại học của Đức. Có rất nhiều lý do tốt cho điều này, bao gồm các chương trình học bằng cấp quốc tế (IDP) dạy bằng tiếng Anh, chất lượng giáo dục xuất sắc, học phí thấp hoặc không có, cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp và trên hết là an sinh xã hội.

HỆ THỐNG ĐẠI HỌC CỦA ĐỨC NHƯ THẾ NÀO?

Có hai loại hình cơ sở giáo dục đại học chủ yếu ở Đức:
  • - Các trường đại học (bao gồm cả các trường Đại học Công nghệ, ĐHBT) đều có định hướng nghiên cứu và cung cấp nhiều chủ đề. Đây có thể cấp bằng tiến sĩ.
  • - Các trường đại học Khoa học ứng dụng (Fachhochschulen, abbr. FH), mặt khác, là các khóa học thực hành và cung cấp các khóa học chủ yếu về kỹ thuật, quản trị kinh doanh, khoa học xã hội và thiết kế. Chúng có liên kết chặt chẽ với ngành công nghiệp và cung cấp các khả năng như giám sát chung của giáo sư và công ty cho một luận văn thạc sỹ. Fachhochschulen không cấp bằng tiến sĩ, tuy nhiên như là một người có bằng thạc sĩ từ một Fachhochschule, một trong những về nguyên tắc có đủ điều kiện để áp dụng cho một vị trí tiến sĩ tại một trường đại học.

Sự quan tâm và độ nghiêng của bạn nên xác định hai loại tổ chức bạn chọn!
Những câu hỏi thường gặp khi du học Đức

TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÀO TỐT NHẤT Ở ĐỨC?

Câu trả lời của Đức đối với câu hỏi này là: Không có "trường đại học tốt nhất", không phải trong một chủ đề và chắc chắn không phải ở tất cả các môn học. Những gì mà Đức cung cấp là một bảng xếp hạng đa chiều, xem xét các tiêu chí khác nhau như đánh giá của sinh viên và nhân viên về chất lượng giảng dạy, bầu không khí tại trường đại học, thư viện và các thiết bị khác, số học sinh, thời gian học trung bình, số lần tốt nghiệp, Dựa trên những cân nhắc này cung cấp cho bạn một bức tranh chi tiết về những điểm mạnh và điểm yếu của mỗi trường đại học trên bảng xếp hạngDAAD-CHE. Tại đây bạn có thể tìm chương trình của mình bằng cách chọn một chủ đề, một trường đại học hoặc ngay cả một thành phố ở Đức!

CHƯƠNG TRÌNH CỬ NHÂN ĐỨC CUNG CẤP NHỮNG CHƯƠNG TRÌNH GÌ?

Có rất nhiều chương trình học với
  • - Tiếng Anh là phương tiện giảng dạy chính duy nhất hoặc duy nhất, gọi là Chương trình Nhập học Quốc tế (IDPs). Một cơ sở dữ liệu của các chương trình như vậy có sẵn ở đây.
  • - Đức như là phương tiện giảng dạy. Cơ sở dữ liệu toàn diện của tất cả các chương trình học tập tại Đức có tại đây.

TÔI CÓ ĐỦ ĐIỀU KIỆN ĐỂ ĐĂNG KÝ HỌC CỬ NHÂN KHÔNG?

Tại Đức, mọi trường đại học đều tự trị. Điều này có nghĩa là mỗi chương trình đại học / học tập đều có một bộ tiêu chuẩn riêng để nhận học sinh. Vì vậy, vui lòng kiểm tra trang web của trường đại học, và cụ thể là chương trình bạn quan tâm để tìm hiểu chính xác yêu cầu nhập học. Các trường đại học sẽ yêu cầu kỹ năng tiếng Đức rất tốt trong trường hợp bạn muốn tham gia một chương trình / Studienkolleg trong môi trường tiếng Đức. Trong trường hợp đó, kiến ​​thức của bạn về tiếng Đức cần được chứng nhận thông qua các kỳ thi như TestDaF.
Về nguyên tắc, bạn có đủ điều kiện để đăng ký chương trình cử nhân nếu bạn đáp ứng một trong các tiêu chí sau:
  • - Hoàn thành thành công năm đầu tiên của một chương trình cử nhân từ một trường đại học được công nhận ở Ấn Độ trong lĩnh vực chủ đề có liên quan.
  • - Rõ ràng thành công trong việc thi IIT Joint Entrance Examination để nhập học các khóa học về công nghệ và khoa học tự nhiên.
  • - Thông qua cuộc kiểm tra đánh giá chất lượng tại Đức, được gọi là Feststellungsprüfung.
Feststellungsprüfung là một cuộc kiểm tra được thực hiện bởi các trường đại học đánh giá sự thành thạo của bạn trong các môn học quan trọng đối với chương trình cử nhân lựa chọn của bạn và cũng bằng tiếng Đức. Khóa học cơ sở (Studienkolleg) ở Đức có thể giúp bạn chuẩn bị cho kỳ thi này. Đây là một khóa học toàn thời gian với khoảng 32 giờ học mỗi tuần và thường mất tối đa hai học kỳ để hoàn thành. Hai thành phần của khóa học là tiếng Đức và các môn liên quan đến chương trình học mà bạn muốn đăng ký sau này.
Các tiêu chuẩn đủ điều kiện để ghi danh vào một Studienkolleg là giấy chứng nhận tốt nghiệp (12) có kết hợp môn học có liên quan và trình độ thông thạo tiếng Đức (mức độ B1 dựa trên Khung Tham chiếu Châu Âu chung). Kiến thức về môn học của bạn và nếu có thì Trình độ tiếng Đức của bạn sẽ được kiểm tra bởi các điều phối viên khóa học trước khi bạn ghi danh vào khóa học cơ bản của mình trước kỳ thi tuyển sinh (Aufnahmeprüfung).
Khi tham gia thành công Feststellungsprüfung, trong đó có một văn bản và một thành phần bằng miệng, bạn có đủ điều kiện để áp dụng cho một khóa học cử nhân. Hãy nhớ rằng thành công trong cuộc thi này không tự động dẫn đến việc nhập học vào một trường đại học hay FH.
Du học Đức và những điều bạn cần biết

TÔI NÊN CÓ LOẠI NGÂN SÁCH NÀO TRONG ĐẦU?



Ở Đức, giáo dục được nhà nước trợ cấp và do đó hầu hết các cơ sở giáo dục đại học đều tính phí học phí rất ít hoặc rất ít - với mức 500 Euro một học kỳ. Như vậy, tại Đức gần như mọi học sinh đều được học bổng! Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải đóng góp học kỳ khác nhau, từ 50 Euro đến 5000, tùy theo trường đại học và các dịch vụ hoặc lợi ích bao gồm. Đối với các khóa học đặc biệt nhất định, bạn có thể phải trả học phí cao hơn. Ngoài lệ phí học phí / học kỳ, bạn sẽ cần khoảng 740 Euro mỗi tháng cho sinh hoạt phí, ví dụ nhà ở, thực phẩm, quần áo, tài liệu học tập và các chi phí khác như bảo hiểm sức khoẻ và các hoạt động giải trí. Số tiền này có thể khác nhau giữa các thành phố, và tất nhiên từ lối sống đến lối sống!

CÓ HỌC BỔNG NÀO KHÔNG?

Về tài chính ở Đức có nguyên tắc về nghiên cứu và trong một số trường hợp ở cấp độ thạc sĩ.

TÔI CÓ THỂ LÀM VIỆC Ở ĐỨC - NHƯ MỘT SINH VIÊN VÀ SAU ĐÓ LÀ MỘT CHUYÊN GIA?

Là một sinh viên quốc tế, bạn được phép làm việc trong 120 ngày hoặc 240 ngày một năm trong một năm. Điều này sẽ giúp bạn nhận được một chút tiền bỏ túi! Sau khi hoàn thành văn bằng của bạn tại Đức, bạn có thể ở lại trong nước cho đến 1,5 năm để tìm một công việc phù hợp với nền giáo dục của bạn. Một khi bạn tìm được việc làm, giấy phép cư trú được cấp cho bạn để học tập, có thể được chuyển thành giấy phép cư trú để kiếm việc làm có công ăn việc làm. Đức luôn có mối liên kết chặt chẽ về khoa học công nghệ. Rất nhiều nghiên cứu khoa học cũng được ngành tài chính tài trợ. Trong quá trình học, bạn có thể có cơ hội làm việc thực tập với các công ty Đức, có thể mở ra những khung cảnh mới cho sự nghiệp chuyên nghiệp của bạn.
Để biết thêm về Giáo dục ở Đức, hãy ghé thăm Tư vấn Jupiter

THẠC SỸ NGHIÊN CỨU Ở ĐỨC

Các cơ sở giáo dục đại học của Đức được hưởng một danh tiếng tuyệt vời. Giảng dạy và nghiên cứu cung cấp những động lực chính cho sự đổi mới và tiến bộ. Các trường đại học của Đức kết hợp nghiên cứu và nghiên cứu và đã là cảnh tìm kiếm những khám phá đột phá như báo in, máy tính và mp3 đã trở thành những phần không thể tách rời trong cuộc sống hiện đại của chúng ta.
Hàng năm, hàng ngàn sinh viên quốc tế và các học giả chọn học tập tại Đức. Có những lý do rất tốt cho điều này. Các chương trình này bao gồm các chương trình học bằng tiếng Anh (IDP) được giảng dạy bằng tiếng Anh, chất lượng giáo dục xuất sắc, học phí thấp hoặc không có, các cơ hội nghề nghiệp đầy hứa hẹn và trên hết là môi trường xã hội và văn hoá sôi động.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TÔI CHỌN MỘT TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ở ĐỨC?

Có rất nhiều loại cơ sở giáo dục đại học ở Đức. Phần lớn trong số này thuộc một trong các loại sau:
  • Các trường đại học (bao gồm cả các trường Đại học Công nghệ, ĐHBT) đều có định hướng nghiên cứu và cung cấp nhiều chủ đề. Đây có thể cấp bằng tiến sĩ.
  • Các trường đại học Khoa học ứng dụng (Fachhochschulen, abbr. FH), mặt khác, là các khóa học thực hành và cung cấp các khóa học chủ yếu về kỹ thuật, quản trị kinh doanh, khoa học xã hội và thiết kế. Chúng có liên kết chặt chẽ với ngành công nghiệp và cung cấp các khả năng như giám sát chung của giáo sư và công ty cho một luận văn thạc sỹ. Fachhochschulen không cấp bằng tiến sĩ, tuy nhiên như là một người chủ bằng thạc sĩ từ một Fachhochschule, một trong những về nguyên tắc có đủ điều kiện để áp dụng cho tiến sĩ tại một trường đại học.
Sự quan tâm và độ nghiêng của bạn nên xác định hai loại tổ chức bạn chọn!

TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÀO TỐT NHẤT Ở ĐỨC?

Đức cung cấp một bảng xếp hạng đa chiều, xem xét các tiêu chí khác nhau quan trọng từ quan điểm của sinh viên. Ví dụ, bản án của sinh viên và nhân viên về chất lượng giảng dạy, bầu khí quyển tại trường đại học, thư viện và các trang thiết bị khác, số học sinh, thời gian học trung bình, số lần tốt nghiệp, tài trợ của bên thứ ba ... Do đó bạn có được một bức tranh chi tiết về điểm mạnh và điểm yếu của Mỗi trường đại học trên www.university-ranking.de Ở đây bạn có thể tìm thấy chương trình của bạn bằng cách chọn một chủ đề, một trường đại học hoặc thậm chí một thành phố ở Đức!

NHỮNG CHƯƠNG TRÌNH THẠC SĨ NÀO CỦA ĐỨC CUNG CẤP?

Có rất nhiều chương trình học với
  • - Tiếng Anh là phương tiện giảng dạy chính duy nhất hoặc duy nhất, được gọi là Chương trình Quốc tế. Một cơ sở dữ liệu của các chương trình như vậy có sẵn ở đây.
  • - Đức như là phương tiện giảng dạy. Cơ sở dữ liệu toàn diện của tất cả các chương trình học tập tại Đức có tại đây.

TÔI CÓ ĐỦ ĐIỀU KIỆN ĐỂ ĐĂNG KÝ THEO HỌC CHƯƠNG TRÌNH THẠC SỸ KHÔNG?

Tại Đức, mọi trường đại học đều tự trị. Điều này có nghĩa là mỗi chương trình đại học / học tập đều có một bộ tiêu chuẩn riêng để nhận học sinh. Vì vậy, vui lòng kiểm tra trang web của trường đại học, và cụ thể là chương trình bạn quan tâm để tìm hiểu chính xác yêu cầu nhập học.
Tuy nhiên, một số khái quát hoá có thể và có thể nói rằng với tư cách là người có bằng cử nhân từ Bangladesh, Bhutan, Ấn Độ, Nepal hoặc Sri Lanka, trình độ của bạn được phân loại bằng bằng cử nhân tiếng Đức và hầu hết các trường đại học sẽ xem xét bạn đủ điều kiện cho thạc sĩ được cung cấp Bạn hoàn thành các tiêu chí khác.
Một số trường đại học có thể yêu cầu điểm TOEFL / IELTS / GRE / GMAT của bạn, tùy thuộc vào chủ đề bạn chọn để học. Ví dụ, GMAT có thể được yêu cầu nếu bạn muốn nghiên cứu kinh tế hay luật pháp. Các trường đại học sẽ yêu cầu kỹ năng tiếng Đức rất tốt trong trường hợp bạn muốn tham gia một chương trình bằng tiếng Đức. Trong trường hợp này, kiến ​​thức của bạn về tiếng Đức cần được chứng nhận thông qua các kỳ thi như TestDaF hoặc DSH.

TÔI CÓ CẦN PHẢI BIẾT TIẾNG ĐỨC KHÔNG?

Như bạn đã biết, Đức cung cấp nhiều Chương trình Bằng Cấp Quốc tế (IDPs) với tiếng Anh như là phương tiện giảng dạy duy nhất hoặc chính yếu. Nhưng như một sinh viên ở Đức, cuộc sống của bạn sẽ không giới hạn ở khuôn viên trường đại học. Bạn chắc chắn sẽ muốn tương tác với mọi người, đi du lịch qua đất nước và tận dụng thời gian của bạn ở đó. Đây là nơi kiến ​​thức về tiếng Đức sẽ mang lại lợi thế tuyệt vời! Các trường đại học cung cấp những lớp học mới bắt đầu và cũng như những lớp nâng cao, nơi bạn có thể học tiếng Đức. Nhưng bạn có thể bắt đầu học ngôn ngữ khi bạn vẫn ở nước bạn tại Viện Goethe (Max-Mueller Bhavan) / Goethe-Zentrums.

Du học Đức và những điều cần quan tâm Du học Đức và những điều cần quan tâm Reviewed by noithat on 09:04 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.