Lợi ích mà học tiếng Hàn qua bài hát mang lại cho bạn

Lợi ích mà học tiếng Hàn qua bài hát mang lại 


Âm nhạc luôn gắn liền với  học tập đôi khi nó còn giúp chúng ta học ngoại ngữ tốt hơn. Và học tiếng Hàn qua bài hát cũng vậy luôn là lựa chọn của nhiều bạn vì nó có nhiều thú vị và đem lại hiệu quả cao. 

Học tiếng Hàn qua bài hát
Học tiếng Hàn qua bài hát

Nghe nhạc Hàn giúp được gì cho quá trình học tiếng Hàn của bạn? 

Nghe nhạc Hàn là một cách luyện nghe rất thú vị và đem lại nhiều niềm vui cho các bạn, điều này không cần bàn cãi thêm nhé. Nhất là các bài hát mà bạn yêu thích, bạn có thể dễ dàng ghi nhớ ca từ và ngữ điệu của nó. Điều này giúp bạn có thể tăng vốn từ khi bắt gặp các từ mới trong bài hát, bạn có thể dễ dàng ghi nhớ nó.


Nhạc Hàn đem lại cho bạn cảm giác thoải mái, thư giãn và khuyến khích bạn tiếp xúc với tiếng Hàn thường xuyên.

Có thể bạn sẽ cảm thấy chán nản và stress khi bạn nghe khoảng 10 đến 15 phút các đoạn audio trong sách tiếng Hàn, nhưng chắc chắc bạn hoàn toàn có thể bỏ ra từ 30 phút đến 1 tiếng để nghe nhạc Hàn với tâm trạng vô cùng thoải mái. Bạn vừa nghe nhạc Hàn, vừa nhún nhảy, vừa hát theo và vừa học tiếng Hàn. Điều này có phải rất tuyệt phải không?

Tuy nhiên, không chỉ nghe thôi là xong đâu nhé! Nghe cũng cần có kỹ thuật để việc nghe có hiệu quả nhất nữa.

Lợi ích học tiếng Hàn qua bài hát
Lợi ích học tiếng Hàn qua bài hát

Lúc đầu, bạn nên đọc lời để hiểu sơ qua bài hát. Tiếp theo là bạn hãy tìm những từ hay cụm từ mới mà bạn muốn biết nghĩa để nắm được nội dung bài hát đó chính xác hơn.

Để ghi nhớ tiếng Hàn, điều quan trọng là cần phải có sự lặp đi lặp lại rất nhiều lần. Bạn có thể nghe đi nghe lại một bản nhạc yêu thích nhiều lần mà không thấy chán. Để tăng vốn từ vựng, bạn nên nghe thật nhiều các bài hát mà bạn thích. Nghe như vậy bạn sẽ không cảm thấy áp lực trong quá trình học tiếng Hàn của mình. Những cảm xúc mà bản nhạc truyền tải sẽ giúp bạn ghi nhớ sâu sắc hơn rất nhiều so với việc học thông thường một cách khô cứng.

Nghe nhạc giúp bạn làm quen với các tiêu đề khó trong tiếng Hàn như: luyến âm, nối âm và ngữ điệu lên xuống. Đặc trưng của bài hát là các giai điệu rất phong phú nên ta có thể nghe và hát để luyện cả ngữ âm, ngữ điệu trong câu.


Đầu tiên với các bạn mới bắt đầu học nên học tiếng Hàn cơ bản với những bài hát đơn giản như: chúc mừng sinh nhật, ba con gấu.

Bạn nào đang thần tượng những nàng công chúa xinh đẹp của nhóm T-ARA, 2NE1 hay những chàng hoàng tử của  BIGBANG thì các bạn sẽ được trải nghiệm học tiếng Hàn qua bài hát có phụ đề cùng thần tượng của mình như các bài hát We were in love, day by day, love song, haru haru.

Ngoài ra, các bạn có thể học tiếng Hàn qua bài hát có phiên âm với các bản nhạc phim kinh điển và lãng mạng như: Reason, help me love, forever , full house và rất rất nhiều những bài hát hay khác.

Các bạn đừng mải mê nghe nhạc mà quên làm các bài tập nhé có rất bài tập trắc nghiệm, học từ vựng, phân tích ngữ pháp liên quan đến bài hát mà bạn đang nghe. Điều này sẽ làm cho các bạn cảm thấy việc học tiếng Hàn dễ dàng và thú vị hơn rất nhiều.

Hãy luôn ghi nhớ rằng mình cần phải học tiếng Hàn và hãy xem nó là mục tiêu để khắc ghi trong đầu và thường xuyên liên tưởng tới nó.
Lợi ích mà học tiếng Hàn qua bài hát mang lại cho bạn Lợi ích mà học tiếng Hàn qua bài hát mang lại cho bạn Reviewed by Lê Văn Thái on 09:53 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.