Bật mí 6 bước học tiếng ba lan hiệu quả

Du học Ba Lan trước tiên điều quan trọng là nên học tiếng ba lan, dù tiếng anh là ngôn ngữ thông dụng trên toàn thế giới và được dùng để giảng dạy khá nhiều, hãy nghĩ xem nếu bạn học tiếng ba lan bạn sẽ càng hiểu rõ hơn nền văn hóa đất nước này và dễ dàng giao tiếp với nhiều người, đó là một trong những ưu thế của bạn so với những người khác và đặc biệt hơn, nếu bạn quyết định định cư hay làm việc tại đây bạn càng cần một khóa học tiếng ba lan bởi lẽ biết ngoại ngữ chính của đất nước này đã là một lơi thế sáng giá của bạn trong mắt nhà tuyển dụng đấy và chính điều này lại giúp bạn thăng tiến trong công việc.

Du học Ba Lan bằng tiếng Ba Lan 

Việc học tiếng ba lan là cần thiết nếu bạn quyết tâm đi du học ba lan. Có thể ban đầu bạn thấy khó khăn lức đầu, tuy nhiên việc bạn đầu tư cho việc học không bao giờ là "cuộc làm ăn lỗ vốn" cả nhất là đối với tiếng ba lan. Hãy cứ coi đây như một cuộc đua gay cấn mà bạn cần chiến thắng và 6 bước học tiếng ba lan thành công sau sẽ là bí quyết cho người "về đích". Dù bạn tham gia một khóa học tiếng ba lan tại trung tâm hay tự học tiếng ba lan tại nhà thì bạn vẫn cần một mục tiêu cụ thể cho bản thâm mình và những bước sau đây sẽ là cách giúp bạn đạt được mục tiêu của mình trong việc học tiếng ba lan.

1- Vạch kế hoạch

Học tập và làm việc có hệ thống nghiên cứu, nên làm trước những điều gì và những gì nên làm sau. Muốn thành công một việc gì bạn cũng cần có kế hoạch và để lên được kế hoạch tốt bạn cần có cái nhìn bao quát cũng như tưởng tượng những gì có thể diễn ra.

Một kế hoạch cụ thể giúp bạn học tốt hơn

Hãy nhìn qua tổng quan ngữ pháp, từ vựng cũng như tất cả những điều cần làm trong quá trình học tiếng Ba lan sẽ diễn ra sắp tới. Từ đó bạn sẽ hình dung ra việc mình sẽ phải làm là gì? Cần chuẩn bị tâm thế và “đạo cụ” ra sao cho phù hợp. Và đương nhiên khi đã biết địch biết ta, chắc chắn thắng lợi sẽ trong tầm tay bạn.

2- Ghi chú bài thật cẩn thận

Tìm ra các ý tưởng quan trọng mà thầy cô đã nhấn mạnh. Việc ghi nhớ rõ sẽ giúp cho bạn có lợi thế sau này. Hãy làm thật nhiều bài tập để biến lý thuyết thành thực hành và thực hành nhiều sẽ thành phản xạ tự nhiên trong bạn. Bài tập học tiếng ba lan không quá khó tìm, bạn có thể mua sách, tài liệu từ các cửa hàng hoặc tìm kiếm bài tập trên internet.

Ghi chép bài cẩn thận để học dễ hơn

3. Học một cách chủ động chứ không thụ động

+ Không nên đọc đi đọc lại một câu như vẹt. Hãy dùng nhiều cảm xúc để học, cảm nhận tiếng ba lan qua việc nghe và hiểu ngữ nghĩa.
+ Chủ động học qua các phương pháp khác như xem phim ảnh, học qua lời bài hát và trực tiếp giao tiếp với người bản xứ qua internet.
+ Sử dụng âm thanh: Đọc các chữ to giọng và lắng nghe chúng. 
+ Sử dụng sự liên tưởng: Liên tưởng điều đang học với điều gì quan trọng có liên quan. chẳng hạn để ghi nhớ từ mới dễ dàng bạn hãy liên tưởng từ mới cần học đến một cảnh vật hoặc vật dụng gì mà bạn thấy được. Lần sau, khi muốn sử dụng từ mới, hãy hình dung lại những sự vật. Kết quả sẽ khả quan lên rất nhiều.

4. Thực hành tiếng ba lan hàng ngày

Bạn sẽ thấy khả năng học tiếng ba lan của mình nâng cao hơn rất nhiều khi việc học tiếng ba lan được ứng dụng vào cuộc sống. Hãy thử dịch những suy nghĩ, những câu nói thường ngày của bạn sang tiếng Ba lan mọi lúc có thể, để nó trở thành phản xạ, tư duy tiếng ba lan tự nhiên của mình. Hãy bắt đầu với những câu đơn giản, sau đó nâng độ khó lên dần dần. Có thể là dịch quảng cảo, dịch mẩu tin, dịch cuộc hội thoại rồi nâng lên thành bài báo, tạp chí, bài viết, vở kịch, bài nghiên cứu.

5. Luôn học tại bàn

Với việc luôn học tại bàn sẽ chuẩn bị cho bạn cả hai ưu thế trí tuệ lẫn thể hình. Không nên nằm dài trên giường hoặc nền nhà ngoài việc bạn dễ bị 1 số chứng bệnh thì học như thế một phần là khó học hoặc học khó vào một phần là bạn sẽ ngủ quên lúc nào không biết. Lâu dần nằm học sẽ tạo thói quen lười biếng. Với lại, việc học thêm một ngôn ngữ khác cụ thể là học tiếng ba lan thì bạn cần một thái độ nghiêm túc, và có kỷ luật.

6. Thời gian học hàng ngày

Bạn cần một đặt ra một lịch cụ thể cho việc học ngoại ngữ của mình, mỗi ngày bạn nên phân bổ thời gian hợp lý việc nào cho việc học việc nào cho việc riêng, với sự sắp xếp logic đó bạn sẽ đi đúng hướng trong việc thực hiện mục tiêu của mình. Hãy luôn đặt báo thức trên di động để thường xuyên nhắc bạn học tập.

Muốn thành công trong việc học ngoại ngữ bạn cần phải có sự nỗ lực đáng kể để học, học không bao giờ là quá muộn nhưng cũng đừng để bản thân chạy sau trong "cuộc đua" và hãy cố gắng giành chiến thắng cho bản thâm mình cả hiện tại lẫn tương lai bạn nhé!
Bật mí 6 bước học tiếng ba lan hiệu quả Bật mí 6 bước học tiếng ba lan hiệu quả Reviewed by Unknown on 22:53 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.