Chương trình dạy tiếng Anh khi du học Đức

Đức là một quốc gia có chất lượng giáo dục thuộc top đầu trên thế giới, với hơn 17.000 ngành đào tạo khác nhau. Nhằm đáp ứng khả nặng hội nhập quốc tế ngày nay duc học Đức ngày càng mở nhiều chương trình đào tạo bằng tiếng Anh.


Hầu hết các chương trình giảng dạy tại Đức đều được giảng dạy bằng tiếng Đức và yêu cầu bằng cấp chứng minh trình độ tiếng Đức. Đây là điều bất lợi cảu những sinh viên có mong muốn du học Đức nhưng trình độ tiếng Đức không đáp ứng được nhu cầu. Hiện nay các trường đại học tại Đức đang mở ra ngày càng nhiều các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh dành cho các du học sinh quốc tế.

Các chương trình giảng dạy tiếng Anh tại Đức

Trên toàn nước Đức hiện nay có hơn 300 trường đại học và nhiều trường trong số đó đã và đang tổ chức các chương trình quốc tế khác nhau dạy bằng tiếng Anh. Những chương trình này được nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn theo học. Loại hình học tập này thu hút được sự quan tâm đặc biệt của Sinh viên Ngoại quốc cũng như Sinh viên Đức có định hướng hoạt động Quốc tế sau khi học xong. Chương trình bao gồm những các khóa học dành cho các sinh viên mới bắt đầu vào Đại học và cao học và cả sau đại học. Ngoại trừ một số ngoại lệ thì ngoại ngữ được dùng để giảng dạy ở những Chương trình này chủ yếu là tiếng Anh, đặc biệt là ở những học kỳ đầu tiên.


Chương trình giảng dạy tiếng Anh tại Đức

Đặc điểm chính của các chương trình đào tạo bằng tiếng Anh là:

Trình độ học vấn cao.

Đực giảng dạy bằng tiếng Anh (điều kiện chi tiết về trình độ Ngoại ngữ được trình bày trong bản miêu tả của từng Chương trình).

Chương trình học được tổ chức và thực hiện rất chặt chẽ.

Bằng Tốt nghiệp được Thế giới công nhận.

Được học tiếng Đức trước và trong thời gian của chương trình học diễn ra.

Được trợ giúp và tư vấn đặc biệt về mặt chuyên môn, xã hội của các Giáo sư và trợ giảng,..

Được đi thăm và cơ hội thực tập ở các Trường có chương trình hợp tác đại học ở các nước khác.


Đặc điểm của các chương trình dạy bằng tiếng anh

Chương trình này thu hút đến 50 % sinh viên là người Đức tham gia với mong muốn được sử dụng thành thạo tiếng Anh và hoàn thiện cũng như nâng cao kỹ năng giao tiếp quốc tế. Tại đây có phần giới thiệu khái quát về loại hình đào tạo này cũng như các chương trình Quốc tế khác. Để có được các thông tin chính xác và đầy đủ về điều kiện và phương thức xin nhập học, thời hạn và thủ tục đăng ký xin nhập học hãy liên hệ trực tiếp với chương trình. Thí sinh được tuyển chọn dựa trên tiêu chí về kết quả học tập, nhưng điều kiện tiên quyết là trình độ ngoại ngữ tiếng Anh với Chứng chỉ TOEFL 550 điểm hoặc tương đương. 

Hệ thống các trường tại đức có đào tạo cử nhân bằng tiếng Anh.

Hiện tại chỉ có một số lượng rất nhỏ các chương trình đào tạo bằng tiếng Anh tại các trường đại học hàng đầu tại Đức. Do tính chất khan hiếm của các chương trình này, nếu bạn thực sự muốn học tại một trường đại học top đầu, bạn cần phải linh hoạt trong lựa chọn các chương trình học mà mình yêu thích. Dưới đây là một danh sách chương trình đào tạo bằng tiếng Anh trong các trường đại học Đức dựa trên BXH các trường Đại học trên thế giới của QS (QS World University Rankings®). 



Đại học Freiburg

Trường đị học Freiburg

Bên cạnh việc cung cấp một loạt các chương trình Thạc sĩ bằng tiếng Anh, Đại học Freiburg cũng là một trong số ít các trường đại học của Đức có chương trình đào tạo Cử nhân bằng tiếng Anh. Chương trình này cho phép sinh viên quốc tế đến học tập để nhận được bằng Cử nhân Nghệ Thuật (BA) hoặc Cử nhân Khoa học (BSc). Universität Freiburg  cũng là một trường có danh tiếng trên thế giới, được xếp hạng thứ 121 trong BXH các trường Đại học trên thế giới của QS.

Georg-August-Universität Göttingen

Georg-August-Universität Göttingen,  là trường xếp thứ 146 trong bảng xếp hạng thế giới, cung cấp chương trình Cử nhân Khoa học về Phân tử hệ sinh thái được giảng dạy bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, để theo học tại trường bạn phải chứng minh khả năng sử dụng tiếng Đức của mình. Đồng thời trường cũng cung cấp một số chương trình Cao học quốc tế.

Đại học Leipzig

Đây là trường xếp thứ 289 trong bảng xếp hạng thế giới. Tại đây bạn có thể học bằng Cử nhân Nghiên cứu về Hoa Kỳ cũng như bằng Cử nhân Nghiên cứu Vật lý quốc tế bằng tiếng Anh

Đại học Julius-Maximilians

Không hẳn là chương trình được đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh, nhưng trường Julius-Maximilians - Universität Würzburg, xếp hạng 341 trên thế giới, vẫn mang đến cơ hội nhận bằng Cử nhân chuyên ngành Trung Quốc hiện đại dành cho sinh viên sử dụng được cả tiếng Trung Quốc và tiếng Anh, đồng thời cũng có thể sử dụng được một chút tiếng Đức. Chương trình đào tạo này là kết quả của sự hợp tác với Đại học Bắc Kinh, một trong những trường đại học hàng đầu của Trung Quốc.

Chi phí du học

Dù Đức nổi tiếng với chương trình du học miễn phí nhưng dó là các chương trình đào tạo thông thường được giảng dạy bằng tiếng Đức. Đối với các du học sinh quốc tế không biết hoặc trình độ tiếng Đức rất kém thì việc tìm kiếm một chương trình được đào tạo bằng tiếng Anh tại Đức là rất khó khăn. Vậy nên nếu bạn chấp nhận chi trả học phí cho những khóa học này thì có rất nhiều lựa chọn tại các cơ sở giáo dục tư nhân.


Chi phí khi du học Đức

Tại đây học phí được tính theo mức bình quân chung của các trường đại học tư, tuy thu học phí nhưng nó vẫn rẻ hơn rất nhiều so với giá trung bình của các khóa học quốc tế ở những nơi khác trên thế giới. Tại Viện công nghệ Karlsruhe (KIT) cung cấp các chương trình Cử nhân về kỹ thuật cơ khí dạy bằng tiếng Anh, với giá 7.000 € (US $ 7,900) cho mỗi học kỳ (hai học kỳ mỗi năm), trong khi ESCP Europe cung cấp các cơ hội học tập trong thành phố thủ phủ của ba nước (London, Paris / Madrid và Berlin) trong chương trình Cử nhân quản trị với mức học phí là € 12,500 (US $ 13,950) mỗi năm.
Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn theo học một chương trình miễn phí học phí thì hãy mở rộng điều kiện các trường đại học xuống mức thấp hơn, chuyên môn hóa cao hơn hoặc tập trung đào tạo 1 loại hình nghề nghiệp nhất định. Một ví dụ điển hình là trường đại học khoa học ứng dụng của Đức, đây là trường chuyên đào tạo ra những sinh viên có tay nghề cao trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.
Nhược điểm của chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh

Việc học tập ban đầu sẽ gặp phải một số khó khăn có lẽ sẽ là nhược điểm đầu tiên của phương pháp này khi khả năng truyền đạt của các thầy cô cũng sẽ bị hạn chế, đơn giản, đối với họ tiếng Anh cũng là một loại ngoại ngữ. Thêm vào đó, thay vì sử dụng những tài liệu, giáo trình tiếng Đức, bạn chỉ sử dụng chủ yếu các giáo trình tiếng Anh do các nhà xuất bản Anh, Mỹ phát hành. Điều này hạn chế bạn rất nhiều, cũng là một thiệt thòi lớn, đặc biệt đối với những du học sinh muốn tiếp thu nền kỹ thuật – văn hóa của Đức. Đồng thời, rào cản ngôn ngữ cũng tạo ra những khó khăn nhất định trong việc dung hòa cũng như hòa nhập vào cuộc sống mới tại Đức.

Mọi thứ đều có những mặt tốt và mặt trái của nó. Khi bạn theo học chương trình đào tạo tiếng anh khi du học Đức bạn sẽ đạt được ước mơ du học của mình. Nhưng khi bạn không biết tiếng Đức sẽ rất khó khăn trong giao tiếp và cuộc sống hàng ngày, việc hòa nhập với người bản địa của bạn.

Chương trình dạy tiếng Anh khi du học Đức Chương trình dạy tiếng Anh khi du học Đức Reviewed by KhanhHoa on 08:50 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.