Làm thế nào để biết nhiều từ vựng khi học tiếng Đức

Hãy đối mặt với nó, bạn đang học tiếng Đức không chỉ vì nó là thú vị mà còn bởi vì bạn có một mục tiêu: trôi chảy và lưu lót. Bạn muốn có thể nói chuyện bằng ngôn ngữ mới của bạn một cách tự nhiên và không bị cản trở, và có cuộc trò chuyện thực sự.

Để đạt được điều này, bạn cần phải biết bao nhiêu tiếng Đức? Bạn có cần phải học một từ điển toàn bộ bằng bộ não và công sức và mục tiêu hướng đến điều đó là gì? Hoặc là đủ nếu bạn chỉ biết làm thế nào để nói bóng đá, bia và bắp cải dừa để tỏa sáng trong bất kỳ cuộc đàm thoại học tiếng Đức? Câu trả lời tất nhiên nằm ở đâu đó ở giữa. Bạn không cần từ vựng của một chàng trai trẻ Johann Wolfgang von Goethe nhưng bạn vẫn có thể nói nhiều hơn Schwarzenegger.

Nhìn chung, từ vựng tiếng Đức khá đáng ngạc nhiên với việc bạn có thể nhận được vài từ trong cuộc sống hàng ngày như thế nào. Nó chỉ ra rằng trong tiếng Đức, như trong mọi ngôn ngữ khác, có một cốt lõi của những từ mà được sử dụng rất nhiều bởi loa của nó. Nghiên cứu những từ thường quen thuộc này thì nó sẽ mở ra cho bạn cả kho tàng từ vựng tiếng Đức không quá phức tạp như bạn nghĩ.

1. Sổ tay để học tiếng Đức

học tiếng đức nhanh
Ghi chú là hình thức học tiếng Đức hiệu quả
Giữ một cuốn sổ nhỏ cho bạn mọi lúc mọi nơi. Cho dù bạn đang gặp một đối tác ngôn ngữ, xem phim hoặc đọc sách, hãy chắc chắn rằng bạn luôn có một cuốn sổ để ghi chép những điều bạn chưa biết và tìm hiểu nó để hiểu kỹ hơn. Điều này khá thuận tiện bất cứ đâu bạn cũng có thể học từ vựng: đi xe bus, trên tàu điện, lúc nấu ăn,... Đa dạng từ vựng trong cuốn sổ tay nhỏ sẽ làm vốn từ vựng tiếng Đức trở nên phong phú từ lúc nào bạn không hay biết đấy.

>>XEm thêm: 4 mẹo và thủ thuật học tiếng Đức hàng đầu

2. Từ điển Đức khi học tiếng Đức

Tiếp theo trong kho công cụ của bạn là một loại từ điển tiếng Đức tốt. Các lựa chọn được ưa thích bao gồm Từ điển Đức Oxford và Từ điển Pháp ngữ Langenscheidt. Nếu bạn không mang theo một phiên bản giấy dày, thì hãy tìm các ứng dụng từ điển học tiếng Ddức trên các trang web tin cậy. Điều đó không khó khăn gì nếu bạn ý thức được khả năng tự học của bản thân.

3. Học tiếng Đức với các công cụ nghiên cứu

Cuối cùng bạn cần một số cách thực sự thực hành từ vựng mới của bạn thông qua quizzing và lặp lại. Giấy tờ để học flashcards từ vựng tiếng Đức là một phương pháp cố gắng và đúng sự thật, tuy nhiên, cá nhân tôi thích các ứng dụng ghi nhớ với lặp lại khoảng cách như Anki và Memrise.

Một lựa chọn tuyệt vời nữa là FluentU, một nền tảng trực tuyến thu hút các đoạn video trên thế giới thực, video ca nhạc, đoạn giới thiệu phim, tin tức và các cuộc nói chuyện truyền cảm hứng - và biến chúng thành các bài học học ngôn ngữ cá nhân. Với các định nghĩa ngữ cảnh, phụ đề tương tác, câu đố và flashcards với sự lặp lại lặp đi lặp lại, bạn có mọi thứ bạn cần để học từ vựng trong thời gian kỷ lục ngay trước mặt bạn.
học tiếng đức
FluentU là công cụ bổ ích để học từ vựng tiếng Đức
Thêm vào đó, với FluentU, bạn có thể học tiếng Đức thực sự khi mọi người thực sự nói nó: Xem một video thú vị, nhưng gặp khó khăn khi hiểu nó? FluentU đưa các video gốc vào tầm tay với bảng điểm tương tác. Bạn có thể gõ vào bất kỳ từ nào để tìm kiếm nó ngay lập tức. Mỗi định nghĩa có các ví dụ đã được viết để giúp bạn hiểu từ được sử dụng như thế nào. Nếu bạn thấy một từ thú vị mà bạn không biết, bạn có thể thêm nó vào danh sách từ vựng.

Và FluentU không chỉ để xem video. Đó là một nền tảng hoàn chỉnh cho việc học tiếng Đức nhanh chóng. Nó được thiết kế để có hiệu quả dạy cho bạn tất cả các từ vựng từ bất kỳ video nào. Vuốt sang trái hoặc phải để xem thêm ví dụ về từ bạn đang xem. Phần tốt nhất là FluentU theo dõi từ vựng mà bạn đang học và đề xuất các ví dụ và video dựa trên những từ bạn đã học. Đây là mức độ cá nhân hóa chưa từng được thực hiện trước đây.

Bài viết đem lại cho bạn những thông tin cần thiết nhất đối với người học tiếng Đức hiện nay và xu hướng phát triển của sinh viên hiện tại. Và tất nhiên còn nhiều phương pháp hay để bạn theo học tiếng Đức mà không bao giờ chán. Hãy khéo léo và thông minh để chọn cho bản thân một phương hướng học ngôn ngữ mới phù hợp với bản thân và tạo điều kiền tiền đề để ban phát triển lâu dài với tiếng Đức. 


Làm thế nào để biết nhiều từ vựng khi học tiếng Đức Làm thế nào để biết nhiều từ vựng khi học tiếng Đức Reviewed by Unknown on 19:20 Rating: 5

1 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.